Nhằm quan tâm đến đồng bào vùng sâu vùng xa nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, game bắn cá đã tổ chức chương trình KCB nhân đạo và tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Phương Giao, huyện Võ Nhai.

Ngày 23 – 24/01/2016, tại trạm y tế xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Đoàn cán bộ của bệnh viện đã triển khai khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số và nhân dân tại địa phương.

Tại đây, đoàn công tác đã tiến hành khám các chuyên khoa Nội tổng quát, Sản, Nhi, Ngoại, Mắt, Tai-mũi-họng, Răng-hàm-mặt, siêu âm, điện tâm đồ và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng.
Phương Giao là một trong những xã vùng cao có hoàn cảnh khó khăn của huyện Võ Nhai, với đa số là đồng bào các dân tộc H’Mông, Dao, Tày…đời sống còn nhiều khó khăn.

Qua đợt khám chữa bênh nhân đạo này các cán bộ của Bệnh viện đã phát hiện ra nhiều trường hợp bị viêm dạ dày, tăng huyết áp, sỏi thận, viêm phế quản, trẻ em bị suy dinh dưỡng…Các bác sỹ đã tư vấn, kê đơn, cấp thuốc miễn phí, một số trường hợp chuyển bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh điều trị. Tổng số đối tượng được khám và cấp thuốc miễn phí là 270 trường hợp.

Mặc dù gặp phải thời tiết giá lạnh nhất trong năm (20C) nhưng đoàn cán bộ bệnh viện cùng các cán bộ trạm y tế đã không quản ngại thời tiết tích cực, nhiệt tình thực hiện chương trình.

Chi phí cho đợt khám và cấp thuốc miễn phí là 80 triệu đồng từ nguồn cán bộ công nhân viên bệnh viện đóng góp và xã hội hóa.

Nhân dịp này, đoàn còn trao 30 phần quà, mỗi suất trị giá 7.5 triệu đồng cho các gia đình thuộc diện chính sách tại địa phương.

 

 

Một số hình ảnh khám chữa bệnh:

 

 

 

 

 

 

 

Share:

Tin bài liên quan