Nhằm tạo môi trường làm việc xanh-sạch-đẹp, chuyên nghiệp, tiết kiệm, an toàn góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh. Ngày 15/8/2018, với sự giúp đỡ của chuyên gia 5S Nguyễn Thế Anh - Thành viên câu lạc bộ Quản lý chất lượng-An toàn người bệnh, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tổ chức “ Ngày hội 5S” triển khai trong toàn bộ bệnh viện.

Tham dự ngày hội có Ban Giám đốc bệnh viện, cùng các thành viên trong hệ thống mạng lưới quản lý chất lượng và toàn thể cán bộ nhân viên khoa/phòng trong bệnh viện.

5S là tên của một , sắp xếp nơi làm việc, được viết tắt của 5 từ trong  gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng).

         Ngày hội 5S đã diễn ra rất sôi nổi. Tại các khu vực khoa/phòng, trong và ngoài, các kho chứa đều sạch sẽ, các tủ hồ sơ có tên, có danh mục hồ sơ; gắn tagname, các dấu hiệu cảnh báo an toàn, PCCC, kẻ vạch cố định dụng cụ. Sắp xếp lại xe tiêm: đảm bảo hợp lý trong quá trình sử dụng, gọn gàng, ngăn nắp, hộp chống sốc đảm bảo sự thuận tiện khi có bệnh nhân diễn biến có thể sử dụng thuận lợi khi mở hộp. Tại phòng hành chính: quy định màu cho các bác sỹ, quy định nơi đặt để dụng cụ, vật tư hành chính, hộp đựng dụng cụ, vật tư (đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ, dễ tìm dễ lấy, vật lĩnh trước – date ngắn – dùng trước)…

            Dưới đây là một số hình ảnh triển khai 5S tại các khoa/phòng trong bệnh viện:

Trao phần thưởng cho các bộ phận làm tốt

“Ngày hội 5S” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Bệnh viện A quyết tâm duy trì thực hành tốt 5S để trở thành một thói quen tích cực, một nét văn hóa an toàn đối với tất cả cán bộ nhân viên bệnh viện, không chỉ ở phạm vi công việc mà còn được áp dụng trong đời sống hàng ngày. Thời gian tới bệnh viện tiếp tục duy trì 5S, từng bước chuẩn hóa 5S, cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện. 

Các Khoa/Phòng cam kết thực hiện 5S

Share:

Tin bài liên quan