Thực hiện kế hoạch sinh hoạt khoa học định kỳ, Bệnh viện A Thái nguyên đã tổ chức sinh hoạt khoa học  với chuyên đề “Vai trò của thuốc chẹn beta trong bệnh lý tim mạch”.

        Tại Việt Nam, hiện nay theo thống kê của Hội tim mạch học cho thấy cứ 3 người trưởng thành có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chủ yếu là bệnh mạch vành.Thuốc chẹn beta được chứng minh trong điều trị bệnh tim mạch, giảm tỉ lệ tử vong và bệnh tật. Phần lớn các thuốc chẹn beta hấp thu tốt qua đường uống. Thuốc chẹn beta thế hệ thứ ba có thêm tác dụng dãn mạch. Hiện tại, thuốc chẹn beta sử dụng trong nhiều chỉ định bệnh tim mạch. Bằng chứng mạnh nhất trong chỉ định điều trị suy tim tâm thu, sau nhồi máu cơ tim. Thuốc chẹn beta hiện tại cũng được khuyến cáo là thuốc đầu tiên trong điều trị tăng huyết áp trong các Hướng dẫn mới.

        Tại buổi sinh hoạt khoa học này, các báo cáo đã nói rõ hơn về đặc điểm dược học và các chỉ định lâm sàng, nghiên cứu và các khuyến cáo về thuốc chẹn betagiao cảm, đặc biệt là các thuốc chẹn beta thế hệ mới. 

        Hy vọng sau buổi sinh hoạt khoa học, các bác sỹ hiểu rõ hơn về vai trò của thuốc chẹn beta trong bệnh lý tim mạch, ứng dụng trong thực hành lâm sàng sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt khoa học :

Tin và ảnh: Xuân Mạnh

 

 

Share:

Tin bài liên quan