Tập huấn “Giải pháp chung sống khỏe mạnh với bệnh đái tháo đường’’ diễn ra sáng ngày 4/8/2018 tại game bắn cá với sự tài trợ của đơn vị: nhãn hàng Diabetna – công ty TNHH dược phẩm ích nhân.

BSCKII Nguyễn Thanh Tùng, PGĐ bệnh viện phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn

      Tiểu đường là căn bệnh mạn tính liên quan đến rối loạn chuyển hóa nội tiết trong cơ thể, không phải do virut hay vi khuẩn gây nên. Người bị bệnh tiểu đường là do cơ thể không chuyển hóa đường (glucose) trong máu thành năng lượng được, do đó xảy ra tình trạng đường huyết tăng cao. Vì tính chất nguy hiểm của bệnh nên người bệnh tiểu đường rất hay âu lo, mệt mỏi. Vấn đề về tâm lý chính là trở ngại đầu tiên với người bệnh, khiến cho bệnh tiểu đường càng có cơ hội tiến triển.

      Tham gia tập huấn người bệnh được Bác sỹ chia sẻ về bệnh đái tháo đường, nguyên nhân, cơ chế phát sinh, các biến chứng của bệnh đái tháo đường và chế độ ăn cho người bệnh. Ngoài ra bệnh nhân còn được giao lưu, giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân về bệnh đái tháo đường.

Cán bộ y tế giao lưu và phát tờ rơi cho bệnh nhân

      Kết thúc buổi tập huấn với khoảng 200 phần quà của nhãn hàng Diabatena được tặng tới tay của bệnh nhân. Ngoài ra Bệnh nhân đã hiểu được nguyên nhân, cơ chế sinh bệnh, các biến chứng và giải pháp chung sống khỏe mạnh với bệnh đái tháo đường.

Những phần quà ý nghĩa đã được phát tới tay người bệnh

Huy Tiến – Phòng CTXH

 

Share:

Tin bài liên quan