Thực hiện công văn số số 1666 ngày 15/4/2023 của UBND tỉnh Thái Nguyên và công văn số 1519 ngày 16/4/2023 của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid – 19, ngày 18/04, Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới. Tham gia buổi tập huấn có Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 bệnh viện; Trưởng, phó các khoa phòng; Điều dưỡng trưởng các khoa cùng các đội phản ứng nhanh của bệnh viện.

Hiện số ca mắc Covid 19 có xu hướng gia tăng do miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa, nồm ẩm kéo dài là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút phát triển, trong đó có vi rút SARS-CoV-2. Ngoài ra, người dân đang có tâm lý chủ quan trong việc phòng bệnh, không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng cũng như khử khuẩn thường xuyên. Trong khi đó, hiệu lực của vaccine có giới hạn, thông thường chỉ sau 6 tháng sẽ suy giảm dần nên khả năng những người đã tiêm phòng bị mắc hoặc tái mắc Covid-19 không nhỏ. Trong bối cảnh dịch bệnh có xu hướng diễn biến phức tạp, nhất là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần, nguy cơ bùng phát dịch rất lớn nếu người dân không nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Tại Thái Nguyên, từ ngày 1 đến hết ngày 16-4, toàn tỉnh ghi nhận 105 ca mắc COVID-19 và dự báo số ca mắc mới tiếp tục có xu hướng tăng trong thời gian tới. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bùng phát trở lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 bệnh viện A đã triển khai tập huấn các nội dung:

- Tập huấn về các nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh, phương thức lây truyền, các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

- Hướng dẫn tiếp đón – phân luồng, xử lý tình huống nhằm tăng cường khả năng phản ứng của cán bộ trước tình hình dịch bệnh.

- Cập nhật bổ sung các kiến thức mới trong xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị cũng như thanh toán chi phí khám chữa bệnh đối với bệnh nhân COVID-19.

- Tăng cường phòng chống lây nhiễm COVID-19 trong tình hình mới, dự phòng trang bị thuốc và vật tư y tế sẵn sàng để phục vụ kịp thời nhu cầu kiểm soát nhiễm khuẩn cho Bệnh viện.

Với tinh thần tổ chức nghiêm túc, buổi tập huấn đã giúp tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện A Thái Nguyên cập nhật đầy đủ thông tin, bảo đảm xử lý nhanh chóng, an toàn cho người bệnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Hà Linh, Mạnh Hùng (Phòng CTXH)

 

Share:

Tin bài liên quan