Sáng ngày 21/7/2023, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện A Thái Nguyên, chị Lý Thị Giang - nhân viên của Công ty Kỹ thuật làm sạch và thương mại quốc tế ICT đã phát hiện một chiếc ví bên trong có chứa số tiền mặt khoảng 11 triệu đồng. Ngay sau đó, chị đã báo cáo sự việc và bàn giao cho nhân viên, cán bộ khoa Nội Cơ – Xương – Khớp để liên hệ, tìm người đánh rơi. Được sự hỗ trợ của cán bộ Khoa, sau khi xác minh chị Giang đã trao trả lại chiếc ví và số tiền 11 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Luân, sinh năm 1952, địa chỉ tại xã Đức Lương, huyện Đại Từ, hiện là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội Cơ – Xương - Khớp, Bệnh viện A Thái Nguyên. Nhận lại được tiền, gia đình rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến chị Giang cùng tập thể bệnh viện.

Việc nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất là một việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Những hành động đó đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh nhân viên tại các cơ sở y tế trong lòng người dân, truyền thêm cảm hứng mạnh mẽ về những điều tử tế, tốt đẹp trong xã hội.

Hiện nay, Bệnh viện A Thái Nguyên cũng triển khai nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như quét mã QR, chuyển khoản. Vì vậy khi đi khám, điều trị tại bệnh viện người bệnh nên hạn chế mang theo quá nhiều tiền mặt để tránh xảy ra các trường hợp rơi rớt.

Hình ảnh bàn giao tài sản cho bệnh nhân:


Share:

Tin bài liên quan